POLISI SA RESPONSABLENG PAGLALARO

Ang OKBET (ang “Kumpanya”), ang operator ng website ng online casino na ito, https://okbet-casino.ph/okbet-casino-2/ (“Website”), ay nagsusumikap na itaguyod ang responsableng paglalaro pati na rin ang pagpapabuti sa pag-iwas at pag-iwas sa labis na paglalaro. Ang Polisya sa Responsableng Pag-aaral na ito ay naglalatag hindi lamang ng mga pangako ng Kumpanya kundi pati na rin ang inyong responsibilidad upang itaguyod ang mga praktis ng responsableng pag-aaral sa sugal at bawasan ang mga negatibong epekto ng labis na paglalaro.

Ang mga malalaking letra na ginamit dito ngunit hindi ipinaliwanag sa Polisya sa Responsableng Paglalaro na ito ay magkakaroon ng kahulugan na itinalaga sa mga Website Terms and Conditions, at kasama rin sa mga itinala sa Polisya sa Responsableng Paglalaro na ito.

Nakatuon kami sa pagtitiyak na masiyahan ka sa iyong karanasan sa paglalaro sa aming Website habang lubos na pamilyar sa mga panlipunang at pinansyal na epekto ng labis na paglalaro. Iniaalok at itinataguyod namin ang aming mga laro ng kasanayan bilang isang nakaaaliw na aktibidad ng libangan at naniniwala kami na ang paglalaro ay maaaring manatiling ganito lamang kung ikaw ay maglalaro nang responsableng at mananatiling nasa kontrol. Ang laro na ito ay may kasamang elementong pinansyal na panganib at maaaring maging adiksiyon. Mangyaring maglaro nang may responsibilidad at sa inyong sariling panganib.

ANO ANG MAARI MONG GAWIN:

Kung pumili kang maglaro sa aming Website, may ilang pangkalahatang gabay na maaaring makatulong upang gawing ligtas ang iyong karanasan sa paglalaro at mabawasan ang panganib na may kaugnayan sa labis na paglalaro:

-Bumili lamang ng Play Money gamit ang pera na kaya mong gastusin.

-Huwag bumili ng Play Money gamit ang pera na kailangan mo para sa mahahalagang bagay tulad ng pagkain, upa, mga bayarin, o matrikula.

-Bago mo bilhin ang Play Money, planuhin ang mga pagbili at oras na gagamitin mo sa paglalaro sa Website at sundin ang limitadong oras na ito, anuman ang resulta ng iyong paglalaro.

-Huwag maglaro kapag ikaw ay galit, pagod, o malungkot. Mahirap gumawa ng mabubuting desisyon kapag ikaw ay nalulungkot.

-Huwag ipagpaliban ang personal at iba pang mahahalagang gawain para lamang sa paglalaro. Tapusin ang lahat ng mahahalagang gawain upang makapaglaro ka nang may maluwag at payapang isip.

-Ibuhos ang iyong paglalaro sa iba’t ibang mga aktibidad. Hanapin ang iba pang anyo ng libangan upang hindi masyadong maging malaking bahagi ng iyong buhay ang paglalaro.

-Huwag mangutang ng pera para makabili ng Play Money sa Website.

-Iwasan gamitin ang lahat ng Play Money na binili mo sa isang solong laro o sesyon.

-Magpahinga at magpahinga nang regular.

MGA MENOR DE EDAD:

Ang Kumpanya ay sumusunod sa mahigpit na polisiya laban sa mga menor de edad (halimbawa, mga gumagamit na hindi pa 21 taong gulang). Upang bawasan ang posibilidad ng maling/di-gustong mga pagbili at upang maiwasan na maging source ng abala ang Website sa mga pursigido sa kanilang batayang edukasyon o undergradwadong edukasyon, hinihingi namin ang pagkakakilanlan at dokumentasyon kung may suspetsa kaming ang isang Gumagamit ay hindi pa 21 taong gulang. Ang mga account ng anumang Gumagamit na natukoy na menor de edad at naglalaro sa Website ay agad na ide-activate o ide-delete.

Bagaman isinasagawa namin ang mahalagang oras at resources upang tiyakin na walang menor de edad na naglalaro sa Website, naniniwala kami na ang pag-iwas na ito ay mas mahusay na gumagana bilang isang pananagutan na ibinabahagi sa pagitan namin at ng mga magulang/tutore ng menor de edad. Narito ang ilang mga tip na maaari mong sundin upang tiyakin na ang mga menor de edad, tulad ng iyong mga anak, ay hindi maglalaro sa aming Website:

  • Huwag iwanan ang iyong PC o mobile device nang walang bantay kung ikaw ay naka-log in sa Website.

  • Siguraduhing protektado ang iyong PC at mobile device at mag-set ng password o credential control upang magamit at ma-access ang mga nasabing device.

  • Mag-install o gumamit ng child protection software sa mga device ng iyong mga anak upang maiwasan nilang ma-access ang Website o anumang mga serbisyo na inaalok namin sa pamamagitan ng Website.

  • Gumamit ng matibay na password na mahirap alamin para sa iyong User Account. Maaari mong piliin na huwag tandaan ng software ng Website ang iyong password tuwing mag-log in ka. Kung may alinlangan ka na baka may ibang tao ang subukang ma-access ang iyong User Account, hindi mo dapat payagan ang software na tandaan ang iyong password.

  • Huwag i-save ang mga detalye ng iyong credit/debit card habang bumibili ng Play Money at tiyaking maiwasan ang di-gustong mga pagbili dahil ang lahat ng mga pagbili na ginawa sa Website ay hindi mababawi.

  • Panatilihing mabantayang maigi ang aktibidad ng iyong User Account upang limitahan ang di-awtorisadong access sa Website.

KAHILINGAN SA PAGSASARA NG ACCOUNT:

Maaari mong isara ang iyong account anumang oras at anumang dahilan sa pamamagitan ng pagkontak lamang sa aming Support Team sa:https://okbet-casino.ph/okbet-casino-2/

Pakipansin na ang isang account na isinara sa ilalim ng aming karaniwang mekanismo ng pagsasara ng account ay maaaring buksan muli anumang oras sa pamamagitan ng pagkontak sa aming Support Team. Gayunpaman, kung nararamdaman mong nasa panganib kang magkaunhealthy na adiksiyon sa paglalaro o naniniwala kang mayroon kang kasalukuyang unhealthy na adiksiyon sa paglalaro, marapat na isaalang-alang mo ang self-exclusion – ipinaliwanag ang self-exclusion sa seksyon sa ibaba (self-exclusion).

SELF-EXCLUSION:

Nag-aalok kami ng self-exclusion facility upang tulungan ka kung nararamdaman mong negatibong naaapektuhan ka ng iyong paglalaro at nais mong makakuha ng tulong upang huminto. Sa iyong kahilingan, iaalis namin ang iyong kakayahan na gamitin ang iyong account sa loob ng isang tiyak na panahon, na itatakda ng iyong sarili.

Kung nais mong mag-self-exclude mula sa paggamit ng iyong account, maaari kang makipag-ugnay sa aming Support Team sa:

OKBET

upang humiling ng ganitong serbisyo. Makakatanggap ka ng email mula sa Support Team kapag na-activate na ang iyong kahilingan ng self-exclusion sa iyong User Account.

Pagkatapos ng takdang panahon, bubuksan muli ang iyong account. Paki-tandaan na ang anumang kahilingan ng self-exclusion na aprubado ay hindi maaaring mabawi sa buong panahon ng oras na kung saan ito orihinal na na-operationalized.

Ang pagpasok sa self-exclusion ay isang joint commitment mula sa amin at sa iyo. Gagawin namin ang mga makatuwirang hakbang upang pigilan ka sa pagbubukas muli ng iyong Account o pagbubukas ng bagong mga account sa amin. Gayunpaman, sa panahon ng iyong pag-exclude, hindi ka dapat subukan na buksan muli ang iyong account o subukan na magbukas ng bagong account sa aming Website. May opsyon kang pigilin ang iyong sarili mula sa marketing emails at isama ang iyong sarili sa Do Not Disturb list sa pamamagitan ng pagpapadala ng email sa amin sa:

https://okbet-casino.ph/okbet-casino-2/ 

BLOKE NG KUMPIYA:

Sa pagpapasya nito, maaaring pansamantalang maglagay ng bloke ang Kumpanya sa iyong pag-access sa iyong User Account kapag natuklasan ang anumang di-karaniwang o hindi pangkaraniwang aktibidad tulad ng labis na malalaking at madalas na pagbili ng Play Money sa iyong User Account sa Website. Sa gayong mga pagkakataon, makikipag-ugnayan din ang Kumpanya sa iyo upang ipaalam ang potensyal na implikasyon sa iyong pinansyal ng iyong mga aktibidad. Makakatanggap ka ng email mula sa Support Team kapag naglalagay ang Kumpanya ng anumang bloke sa iyong User Account.

Maaari rin ang Kumpanya na pansamantalang maglagay ng bloke sa iyong User Account sa pangyayari na ang impormasyon ng Know Your Customer (KYC) ng Gumagamit ay hindi pa ibinigay sa Kumpanya o hindi na updated hanggang sa maipakita mo ang angkop na dokumentasyon sa Kumpanya upang ma-verify ang iyong mga detalye ng KYC.

MGA KONSEKUWENSYA NG PAG-EEKSKLUDE:

Pakibasa na ang anumang pag-eeksklude/blok/babala o pagsasara ng
Kumpanya ay mag-aapply sa buong User Account mo at ikaw ay
pigilang makapaglaro ng anumang laro na available sa Website
sa panahon ng pag-eeksklude/blok/babala.

Ikaw ay awtomatikong mawawala sa anumang mga torneo na
magsisimula pagkatapos na ang iyong User Account ay
mag-eeksklude/blok/babala. Bukod dito, hindi ka makakatanggap
ng anumang marketing email o newsletter mula sa amin
tungkol sa Website sa panahon ng pag-eeksklude/blok/babala.

PAG-EKSKLUDE NG SARILI

Kung naniniwala ka na ang paglalaro ng mga laro ay maaaring maging sagabal sa iyong buhay kaysa sa isang paraan ng pagbibigay-kasiyahan, nais naming tulungan ka. Una, pakitingnan ang sumusunod na mga tanong:

  1. Nagdulot ba ang casino na mawala ka ng oras mula sa mga mahahalagang aktibidad sa iyong araw-araw na buhay?
  2. Nangutang ka ba ng pera upang pondohan ang iyong casino bankroll?
  3. Iniisip mo na ba ang pagpapakamatay bilang resulta ng iyong paglalaro?
  4. Kung ang iyong sagot sa mga tanong sa itaas ay “OO”, hinihikayat ka naming magpadala ng email sa https://okbet-casino.ph/okbet-casino-2/ at kami ay makikipag-ugnayan sa iyo sa pinakamaagang pagkakataon.

ANO ANG MAAARING GAWIN PARA TULUNGAN ANG SARILI?

Tukuyin at bawasan ang mga panganib

Kung pipiliin mong maglaro online, may ilang pangkalahatang
mga gabay na makatutulong upang gawing ligtas ang iyong
karanasan sa paglalaro at bawasan ang panganib ng mga problema.

  • Maglaro para sa pagbibigay-kasiyahan at hindi bilang
    paraan ng pagkakakitaan. Ang casino ay dapat na nilalaro
    nang rekreasyon lamang at gamit lamang ang pera na kaya
    mong mawala.
  • Maglaro sa mga pustahan na kumportable sa iyo, ang
    pagsusugal sa mas mataas na pustahan ay maaaring hindi
    makatutulong sa iyo na mabawi ang mga nawalang pera.
  • Huwag maglaro kapag ikaw ay galit, pagod, o malungkot.
    Mahirap gumawa ng mabubuting desisyon kapag ikaw ay
    nalulungkot.
  • Balansehin ang iyong paglalaro sa iba pang mga
    aktibidad. Hanapin ang iba’t ibang anyo ng libangan upang
    ang paglalaro ay hindi maging malaking bahagi ng iyong buhay.
  • Huwag maglaro kapag ikaw ay lango.

PAGTATATAG NG MGA LIMITASYON

Nag-aalok kami ng pagpipilian na itakda ang iba’t ibang mga limitasyon sa Responsible Gaming upang matulungan kang maglaro nang responsable. Maaari mong itakda ang mga limitasyong ito sa pamamagitan ng pakikipag-ugnayan sa suporta.

Maaari mong itakda ang mga limitasyon para sa:

  1. Maaari kang pumili na lubusang itigil ang pagdedeposito sa iyong account ngunit patuloy na maglaro ng freerolls at mag-withdraw ng anumang mga panalo mula dito.

  2. Maaari mong ipa-lock ang iyong account na magpapigil sa iyo sa paglalaro sa website.

Kapag na-set na ang limitasyon, hindi ito mababago sa loob ng 7 araw.

ANO ANG MAAARING GAWIN NAMIN UPANG TULUNGAN KA?

Pag-verify ng Edad

Ang sinumang player na nagbigay ng di-tapat o maling impormasyon hinggil sa kanyang/diyang tunay na edad ay maaaring mawalan ng lahat ng mga panalo.

  1. Bawat tao na nag-sign up para sa bagong account ay kumpirmadong hindi bababa sa 21 taong gulang. Ito ay nagpapatunay na lahat ng mga naglalaro sa aming mga website ay higit sa 21 taong gulang.

  2. Hindi namin sinasadyang tumutok sa mga menor de edad na manlalaro sa aming mga marketing at advertising. Ito ay hindi mabuting negosyo at hindi rin tugma sa aming personal at korporasyong mga halaga na mang-akit ng mga menor de edad na manlalaro.